Bài Viết Mới

Cách bảo quản nấm lâu không bị hư hỏng

Nấm là một trong những nguyên liệu được nhiều gia đình lựa chọn thêm vào bữa ăn của gia đình bởi hương vị thơm ngon của nó. Liệu ai cũng biết cách bảo quản nấm lâu mà không bị hư hỏng không? Dưới đây là một vài cách giúp bạn bảo quản nấm được lâu hơn.

Bảo quản các loại nấm khác nhau

1. Bảo quản nấm kim châm

Nấm kim châm là một trong những loại nấm xuất hiện khá nhiều trong các bữa ăn của gia đình. Đây là loại nấm rẻ, dễ mua và có hương vị thơm ngon phù hợp với khẩu vị của nhiều người.


Đây là loại nấm có khoảng thời gian bảo quản khá lâu, đối với nhiệt độ tủ lạnh ngăn mát từ 1 độ C đến 5 độ C thì nấm kim châm có thể sử dụng trong vòng 30-35 ngày. Đối với nhiệt độ phòng bình thường, loại nấm này có thể dùng trong khoảng 2-3 ngày. Tuy nhiên, khi thấy nấm có dấu hiệu thay đổi màu sắc, nhớt thì tuyệt đối không nên sử dụng bởi vì lúc này nấm đã bị hư hỏng

2. Bảo quản nấm hải sản

Đối với nấm hải sản, cách tốt nhất là giữ nguyên nấm trong bao bì, cho vào trong ngăn mát tủ lạnh ở mức nhiệt 1 – 3 độ C, có thể dùng được trong 30 – 45 ngày.


Trong trường hợp bạn không dùng nấm hết trong một lần chế biến thì có thể cho nấm còn lại vào trong túi zip hoặc hộp kín rồi cất vào tủ lạnh dùng khoảng 2 – 3 ngày tiếp theo.

3. Nấm rơm

Nấm rơm cũng là loại nấm được sử dụng phổ biến, loại nấm này còn có nhiều cách để có thể bảo quản như:
  • Bảo quản bằng tủ lạnh: Đây là cách đơn giản nhất, bằng cách thì nấm rơm có thể để được trong khoảng từ 4-5 ngày.
  • Bảo quản bằng cách chần qua nước sôi: Sau khi mua về, bạn nhặt sạch gốc và đem chần với nước sôi trong khoảng 2p. Sau đó để nguội và cất vào tủ lạnh, nấm rơm có thể sử dụng trong khoảng 4 ngày khi dùng cách này
  • Bảo quản bằng cách ngâm nước muối: Cách này sẽ giúp nấm để được lâu hơn so với 2 cách trên, khi áp dụng cách này có thể để nấm được từ 2-4 tuần. Làm sạch nấm, luộc với nước muối khoảng 10-15p, sau đó để nguội và ngâm với nước muối pha loãng. Có thể bỏ trong tủ lạnh sau từ 2-3 ngày ngâm.


4. Bảo quản nấm đùi gà

Nấm đùi gà tươi nếu chưa dùng ngay thì bạn cho nấm còn nguyên bao bì vào tủ lạnh dùng trong 15 - 20 ngày. Đối với nấm còn thừa lại bạn bảo quản như nấm hải sản và dùng trong thời gian 2 - 3 ngày.


Trường hợp đã rửa nấm qua với nước thì nên dùng ngay, không nên bảo quản vì chúng sẽ nhanh chóng bị nhũn, mất ngon và chúng sẽ bị ẩm, có mùi thiu.



5. Bảo quản nấm hương

Đối với nấm khô: Chỉ cần bọc kín rồi đem cất, nấm khô có thể giữ khoảng từ 12-14 tháng. Khi sử dụng chỉ cần ngâm với nước ấm, rửa sạch và vắt ráo là có thể sử dụng được

Đối với nấm tươi: Sau khi làm sạch hãy chần nấm qua nước sôi khoảng 2 phút, sau đó ngâm với nước lạnh và để ráo nước là có thể sử dụng được 2-4 ngày

6. Bảo quản nấm bào ngư

Trước tiên bạn nên loại bỏ chân nấm rồi tách nấm thành từng cây, sau đó rửa sạch và luộc với nước muối loãng khoảng 15 phút, để ráo nước. Khi làm vậy, bạn có thể để nấm trong tủ lạnh ngăn đá khoảng từ 25 ngày

7. Bảo quản nấm mỡ

Như các loại nấm khác, trước khi đem cất trữ cần phải làm sạch chân nấm, có thể cắt nấm ra. Sau đó sử dụng túi zip hút chân không, như vậy nấm mỡ có thể bảo quản được từ 30 ngày trở lại.


Trên đây là một số cách bảo quản nấm hay được sử dụng lâu mà không bị hỏng. Bạn có thể tham khảo và áp dụng nhé.


Post Top Ad

Your Ad Spot

Trang