Bài Viết Mới

Kho lạnh là gì? Phân loại kho lạnh bảo quản

 Kho lạnh giúp bảo quản hàng hóa nông nghiệp, thủy hải sản, dược phẩm, … Hạn chế tối đa sản phẩm hư hại theo thời gian dài.

Kho lạnh, kho mát, … đều là cách nói chung về loại kho có khả năng điều chỉnh các điều kiện bảo quản như nhiệt độ, độ ẩm, … phù hợp với các đặc tính lý tính, hóa học của hàng hóa lưu trữ.




Giới thiệu về kho lạnh bảo quản

Kho lạnh bảo quản là một kho chứa được thiết kế lắp đặt hệ thống làm mát, làm lạnh hay cấp đông; có thể kiểm soát nhiệt độ, độ ẩm nhằm lưu trữ hàng hóa lâu và đảm bảo giữ chất lượng tốt nhất. Được sử dụng để bảo quản các loại thực phẩm, nông sản, rau củ quả, các sản phẩm của công nghiệp hóa chất trong chăn nuôi, y tế…v.v. áp dụng vào các khu công nghiệp, nhà máy chế biến, kho xưởng cũng như hộ gia đình.


Hiện nay kho lạnh bảo quản được sử dụng phổ biến trong cả ngành công nghiệp và nông nghiệp. Chiếm tỉ lệ lớn các mặt hàng cần bảo quản như:

·        Kho lạnh bảo quản thực phẩm sau chế biến: Thịt, hải sản, đồ hộp

·        Kho lạnh bảo quản thủy – hải sản, rau củ quả, nông sản

·        Bảo quản hoa tươi.

·        Bảo quản vacxin, sản phẩm y tế, dược liệu

·        Kho lạnh bảo quản đá viên, bia, rượu vang, nước ngọt có gas

·        Kho lạnh bảo quản củ giống, hạt giống và nhiều sản phẩm khá

Cấu tạo kho lạnh

Kho lạnh được cấu tạo bởi 2 phần chính: phần cách nhiệt và hệ thống làm lạnh

  1. Phần cách nhiệt 


1.1 Cấu tạo vỏ kho 

Vỏ kho thường được lắp ghép  từ những tấm cách nhiệt panel ngăn cách giữa không gian bên trong và bên ngoài. Tấm panel có độ nhẵn bóng cao, 2 mặt ngoài là Inox hoặc tôn sơn tĩnh điện. Vật liệu lõi làm từ xốp cứng có khổi lượng nhẹ, khả năng cách nhiệt tốt và độ bền cao.



Vách, nóc, đáy sử dụng Panel cách nhiệt PU dày 100mm, 2 mặt bằng tole mạ màu dày 0,45mm, tỷ trọng 40-42kg/m3, liên kết bằng ngàm âm dương, có dán PE

Có 2 loại Panel thường được sử dụng trong kho lạnh là: Panel EPS và Panel PU.

Kích thước tấm cách nhiệt được lựa chọn phù hợp với thiết kế của kho nhưng vẫn đảm bảo chất lượng và khả năng cách nhiệt.

1.2 Cửa kho

Cửa kho lạnh được sản xuất với nhiều chủng loại và kích thước khác nhau như cửa bản lề, cửa trượt… nhưng đều đảm bảo được độ kín của kho khi sử dụng.

Cửa thường được chế tạo bằng inox 304 không gỉ bên trong có chất cách nhiệt, bản lề và tay khóa bằng vật liệu atimon hoặc inox đảm bảo độ cứng chắc và sáng bóng của cánh cửa. Kết cấu jont bao quanh để ngăn chặn khí lạnh thất thoát ra ngoài.

Khung bao cửa được thiết kế nhiều tầng rất vững chắc và điện trở sấy, giúp cách cửa luôn được khô ráo sạch sẽ và dễ thay thế.

2. Hệ thống làm lạnh

2.1 Cụm máy nén




Máy nén là bộ phận đóng vai trò quan trọng trong cấu tạo làm lạnh của kho lạnh. Với chức năng làm nén môi chất lạnh đến mức cao để đủ chất làm lạnh và có thể ngưng tụ.

Máy nén lạnh có nhiều thương hiệu khác nhau: Bitzer, Copeland, Carrier, Panasonic, Mitsubishi, LG, Grasso… tùy thuộc vào nhu cầu của khách hàng để lựa chọn các loại máy nén phù hợp và đem lại hiệu quả cao nhất.

2.2 Dàn lạnh dàn nóng




Dàn nóng được cấu tạo bởi các lá nhôm hoặc lá đồng ghép xít nhau, các ống đồng chứa môi chất lạnh đặt xuyên qua dàn lá nhôm nhằm mục đích tản nhiệt nhanh ra ngoài môi trường.




Dàn lạnh điều hòa là bộ phận chính của cục lạnh, đây là phần lá nhôm (hoặc lá đồng) tản nhiệt đan dày đặt bao phủ phía bên ngoài của các ống đồng, chứa môi chất lạnh bên trong. Dàn lạnh sẽ hấp thụ nhiệt trong không khí khi quạt dàn lạnh hút qua đó, không khí đi ra ngoài dàn lạnh sẽ có nhiệt độ thấp và sạch hơn bởi các bụi bẩn đã được giữ lại phần lớn trong màng lọc và dàn lạnh.

2.3 Tủ điện



Chức năng chính của tủ điều khiển là kiểm soát và điều chỉnh các hoạt động của kho lạnh. Với các thông số được cài đặt sẵn, thiết bị điều chỉnh sẽ điều phối hoạt động của các thiết bị để nhiệt độ được giữ ổn định ở mức yêu cầu.

2.4 Một số thiết bị vật tư kho lạnh khác

Một số thiết bị vật tư kho lạnh khác như , đèn kho lạnh , màng nhựa…


Phân loại kho lạnh bảo quản

Kho lạnh được phân loại nhiều loại kho dựa theo tiêu chí nhiệt độ:

Kho cấp đông nhiệt độ trung bình -35 tới – 45 độ C. Kho để cấp đông nhanh các sản phẩm: hải sản, thực phẩm tươi sống …
Kho trữ đông có nhiệt độ trung bình 16 tới -20 độ C. Kho được dùng cho bảo quản các sản phẩm đã qua cấp đông hay cần trữ đông ngắn hạn.
Kho bảo quản mát ở nhiệt độ trung bình 2 – 8 độ C. Kho mát dùng bảo quản mát cho các sản phẩm: rau, củ, quả, thịt,.. sử dụng qua ngày, thực phẩm sơ chế,…



Công ty Cơ Điện Lạnh Biển Bạc là đơn vị chuyên thi công lắp đặt kho lạnh

  • Lắp đặt kho lạnh ứng dụng trong ngành bảo quản nông sản.
  • Lắp đặt kho lạnh, kho đông, kho mát, kho bảo quản thực phẩm.
  • Lắp đặt kho lạnh ứng dụng trong việc bảo quản dược phẩm.
  • Lắp đặt kho lạnh,  kho trữ đông công nghiệp với sức chứa từ 1 đến 100 tấn hàng.
  • Lắp đặt kho lạnh chế biến thực phẩm, trữ đông lạnh, thủy sản..vv.,.(nhiệt độ hiển thị bằng màn hình điện tử tự động hoặc điều khiển từ xa bằng vi tính, đạt tiêu chuẩn Châu Âu và có chứng chỉ CO ,CQ )
  • Nhận thiết kế thi công trọn gói, hầm đông gió, băng chuyền cấp đông nhanh IQF, kho lạnh thương nghiệp
  • Kho lạnh nhiệt độ trữ đông từ 0ºC đến -20ºC, cấp đông -25ºC đến -45ºC.
  • Kho mát bảo quản nhiệt độ sử dụng 15ºC đến 2ºC.

 ==>>> Xem thêm: Báo giá kho lạnh

Địa chỉ: 1053- 1055A Phúc Diễn, Tẫy Mỗ, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Điện thoại: 0926 391 999

Email: dienlanhbienbac@gmail.com

Website: kholanhcapdong.com

Post Top Ad

Your Ad Spot

Trang