Bài Viết Mới

Bật mí cách bảo quản hạt sen tươi lâu

Hạt sen là loại hạt có vị thơm bùi, mùi hương nhẹ nhàng và bổ dưỡng cho sức khỏe. Tuy nhiên, không phải lúc nào hạt sen cũng được bày bán bởi chúng có theo mùa. Chính vì vậy, Điện Lạnh Biển Bạc sẽ bật mí cách bảo quản hạt sen để ăn dần quanh năm mà vẫn thơm ngon. Các bạn có thể làm theo 4 cách này để trữ được hạt sen đến mùa sau vẫn thơm và bở.

Lợi ích của hạt sen với sức khỏe con người

  • Trị chứng mất ngủ cho phụ nữ mang thai: Do khi mang thai, phụ nữ sẽ có những sự thay đổi hormone, căng thẳng và thói quen ăn uống bị đảo lộn. Vì vậy, phụ nữ mang thai thường khó ngủ, mất ngủ. Hạt sen có thể cải thiện được tình trạng này nhờ đặc tính an thần. Đó là các vitamin và chất chống oxy hóa có trong hạt sen sẽ kích thích cơn buồn ngủ trong cơ thể.
  • Cung cấp dưỡng chất cho thai nhi: Nhờ hàm lượng protein dồi dào nên hạt sen giúp cho thai nhi phát triển trí não, phát triển tế bào thần kinh.
  • Hỗ trợ trị bệnh tiểu đường: Với hàm lượng calo trong hạt sen thấp trong khi đó chất xơ lại cao. Điều này giúp giảm lượng đường trong máu. Vì thế những người đang mắc tiểu đường dù ở giai đoạn nào cũng nên sử dụng hạt sen 3 lần/tuần.
  • Hạt sen còn mang đến các tác dụng khác tốt cho sức khỏe, hạt sen tươi có hàm lượng dưỡng chất dồi dào hơn. Chính vì vậy, gia đình nên mua hạt sen để sẵn trong nhà và tìm hiểu những cách bảo quản hạt sen tươi sau đây nhé!

Một số cách bảo quản hạt sen tươi ngon

1. Bảo quản hạt sen bằng tủ đông

Trước khi bắt tay vào cách bảo quản hạt sen ở tủ đông, bạn cần kiểm tra xem ngăn đông của bạn có mùi không nhé. Nếu có, hãy tìm hiểu nguyên nhân gây mùi ở tủ lạnh và khắc phụ ngay trước khi cho hạt sen vào nhé

Cách thực hiện bảo quản hạt sen ở tủ đông:

Bước 1: Tách tâm sen

Hạt sen sau khi mua về thì tách vỏ xanh để lấy phần hạt màu trắng bên trong. Sau đó, dùng dao cắt bỏ đầu nhọn trên thân hạt sen rồi lấy tăm để đẩy hạt sen ra. Ở bước này tuyệt đối không được rửa hạt sen.

Bước 2: Bảo quản hạt sen ở ngăn đông

Chia hạt sen thành từng phẩn nhỏ cho đủ mỗi lần sử dụng và bỏ vào túi zip hoặc hộp nhựa khô rồi đóng kín lại. Cất túi zip/ hộp nhựa vào ngăn đá của tủ lạnh.

Cách bảo quản hạt sen tươi này không những không làm hạt sen bị khô, cứng mà hạt sen còn rất mềm và béo nữa đấy. Với cách bảo quản này, hạt sen có thể giữ được trong 4-5 tháng và không bị mất đi dưỡng chất.

2. Bảo quản hạt sen bằng cách phơi khô

Cũng tương tự như cách bảo quản hạt sen tươi bằng tủ đông. Cách thức bảo quản này cũng gồm chó 2 bước, bắt đầu từ bước lấy tâm sen

Bước 1: Tách tâm sen

Cũng tương tự như cách bảo quản trong tủ đông. Hạt sen sau khi mua về không được rửa sạch, giữ nguyên tình trạng khô ráo và bóc tách phần vỏ xanh. Để nguyên hạt trắng và dùng tăm để đẩy tâm sen. 

Bước 2: Phơi nắng hạt sen

Cho hạt sen sau khi tách tâm vào rổ hoặc giỏ mây sạch, mang ra khu vực có nắng phơi. Liên tục phơi như vậy từ 3-5 lần. Bạn cũng có thể dùng máy sấy để sấy khô hạt sen. Sau khi hạt sen đã khô nước hoàn toàn, cho vào lọ kín và đậy nắp thật kỹ để hơi gió không vào. Trong quá trình bảo quản, thi thoảng bạn nên mang hạt sen ra phơi nắng để hạn chế tình trạng ẩm mốc.


Bảo quản hạt sen bằng cách phơi nắng, sấy khô này, hạt sen có thể giữ được trong suốt 1 năm. Như vậy, với cách bảo quản hạt sen đơn giản này, bạn đã có hạt sen dùng quanh năm rồi

Hy vọng những chia sẻ của Điện Lạnh Biển Bạc sẽ giúp ích cho quá trình bảo quản và sử dụng của bạn.


Post Top Ad

Your Ad Spot

Trang